Từ khóa phổ biến

Điều trị liệt dương, bồi bổ can thận cực hiệu quả bằng vị thuốc quý Ngũ Vị Tử

27/05/2020 16:06 +07 - Lượt xem: 10620

Ngũ vị tử là một trong những vị thuốc có công dụng điều trị liệt dương được Y học cổ truyền ghi nhận. Cách dùng ngũ vị tử điều trị liệt dương khá đơn giản, tuy nhiên không nhiều bạn biết cách sử dụng vị thuốc này. Ở bài viết này Thảo dược xanh số 1 Jindo sẽ giới thiệu chi tiết tới các bạn.

ngu-vi-tu, tac-dung-cua-ngu-vi-tu, mua-ngu-vi-tu-o-dau, dieu-tri-liet-duong, boi-bo-can-than, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

VIDEO CÔNG DỤNG VÀ CÁCH DÙNG CỦA NGŨ VỊ TỬ

Ngũ vị tử là một vị thuốc rất đặc biệt, có đủ 5 vị đó là: Ngọt, đắng, chua, cay, mặn, nên được y học cổ truyền gọi lới tên “Ngũ vị tử” ý chỉ loại hạt có tới 5 mùi vị.

Khu vực phân bố :
Cây ngũ vị tử không có ở Việt Nam. Cây chỉ mọc ở một số nước xứ lạnh như: Trung Quốc, Nga, Mông Cổ, Hàn Quốc, Nhật Bản.

Hiện nay ở Việt Nam có một loại ngũ vị tử được gọi là ngũ vị tử nam, ở nước ta cây này thường được người dân gọi là cây nắm cơm, cây na rừng, quả chí chuôn chua.

Bộ phận dùng :
Quả là bộ phận được dùng làm thuốc.

Cách chế biến và thu hái :
Mùa quả chín vào tháng 9 tháng 10 hàng năm, người ta hái quả về nhặt bỏ cuống, đem phơi hay sấy khô để làm thuốc.

Tính vị :
Ngũ vị tử có vị ngọt, đắng, chua, cay, mặn, tính ôn, không độc. Vào hai kinh phế và thận.

ngu-vi-tu-tac-dung-dieu-tri-liet-duong-boi-bo-can-than-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Công dụng của ngũ vị tử :

Theo y học cổ truyền ngũ vị tử được coi là một vị thuốc bổ rất quý, được dùng nhiều trong các thang thuốc bổ thận, tráng dương, đặc biệt vị thuốc này được dùng nhiều trong các thang thuốc để điều trị bệnh liệt dương, người uể oải, mệt mỏi, kiệt sức.

Người dân vùng Viễn Đông nước Nga đã biết sử dụng ngũ vị tử từ rất lâu. Những người đi săn thú rừng thường mang theo loại quả này, theo kinh nghiệm người thợ săn chỉ cần ăn 1 nắm ngũ vị tử là đã có đủ sức khỏe để đi săn trong suốt 1 ngày mà không thấy mệt mỏi.

Đúc kết những kinh nghiệm quý từ y học cổ truyền, sau đây chúng tôi xin tổng hợp một số tác dụng chính của vị thuốc này:

  • Tác dụng điều trị liệt dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm .
  • Bổ thận dương, điều trị thận dương hư, tiểu đục, đau lưng, lưng lạnh .
  • Điều trị ho, viêm phế quản lâu ngày không khỏi .
  • Bồi bổ, tăng cường sức khỏe .
  • Điều trị suy nhược thần kinh, mất ngủ, mệt mỏi.

ngu-vi-tu-tac-dung-dieu-tri-liet-duong-boi-bo-can-than-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Cách dùng, liều dùng:

  • Điều trị liệt dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, thận dương hư: Ngũ vị tử 500 gam sao vàng, nghiền thành dạng bột để dùng hàng ngày. Mỗi ngày dùng 12 đến 15 gam, uống với nước ấm.
  • Bổ thận, tăng cường sức khỏe bằng rượu ngũ vị tử: Ngũ vị tử 500 gam, câu kỷ tử 500 gam, nhân sâm 100 gam, ngâm với 5 lít rượu. Ngâm trong thời gian 1 tháng là dùng được.
  • Điều trị ho: Ngũ vị tử 5 gam, mạch môn 10 gam, ngưu tất 10 gam, bách bộ 10 gam, sắc với 1 lít nước chia 3 lần uống trong ngày. Dùng liên tục cách trên khoảng 1 tuần sẽ có hiệu quả tích cực.
  • Điều trị suy nhược thần kinh, mất ngủ: Ngũ vị tử 5 gam, kỷ tử 10 gam đun với 700ml nước uống trong ngày. Hoặc có thể dùng 2 vị trên hầm với tim lợn cho người bệnh ăn trong ngày cũng cho hiệu quả rất tốt. ..

Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè người thân của các bạn được biết nhé. Thảo dược xanh số 1 jindo – Nam dược trần gia xin cám ơn…

Mua ngũ vị tử ở đâu, địa chỉ bán ngũ vị tử uy tín?

Là một vị thuốc được sử dụng rất phổ biến trong các bài thuốc y học cổ truyền. Ngũ vị tử đã được Thảo dược xanh số 1 Jindo cung cấp uy tin từ lâu trên thị trường trong nhiều năm nay. Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng để làm thuốc. Hãy gọi tới số: 0839.363.777 để được tư vấn miễn phí 24/24 và đặt mua với giá tốt nhất.

Hoặc đặt tại: JINDO.VN

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn