Từ khóa phổ biến

Điều trị viêm dạ dày, đau bụng kinh bằng xuyên luyện tử (quả soan) cho hiệu quả không ngờ

09/07/2020 14:36 +07 - Lượt xem: 12048

Xuyên luyện tử là quả non của cây xoan . Quả to, hình cầu, dài khoảng 2,5- 4cm. Rộng khoảng 2- 3cm, khi già phơi khô thì có màu vàng nhạt. Quả chắc, không mốc mọt là tốt.

xuyen-luyen-tu, tac-dung-cua--xuyen-luyn-tu, dieu-tri-viem-da-day, dau-bung-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

VIDEO VỀ XUYÊN LUYỆN TỬ

Mô tả:

Xuyên luyện tử là quả non của cây xoan . Quả to, hình cầu, dài khoảng 2,5- 4cm. Rộng khoảng 2- 3cm, khi già phơi khô thì có màu vàng nhạt. Quả chắc, không mốc mọt là tốt.

Cần phân biệt với cây Xoan nhà ( Xoan ta), Xoan trắng trồng lấy gỗ (Melia azedarach) quả nhỏ 1-1,5 cm, khi chín thịt mềm loại này chưa thấy dùng làm thuốc.

xuyen-luyen-tu-dieu-tri-viem-da-day-dau-bung-kinh-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Phân bố:

Phân bố ở các nước như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam. Ở Việt Nam, cây mọc tự nhiên trong rừng ở độ cao 500-2000m từ Sơn La, Hòa Bình đến Nghệ An.

Bộ phận dùng:

Quả của cây Xoan đào- Azadirachta indica A, Juss. Họ Xoan (Meliaceae).

Tính vị, quy kinh:

Có vị đắng tính hàn, hơi có độc; vào kinh can, vị, tiểu trường, bàng quang.

Thành phần hóa học:

Quả và vỏ đều chứa các thành phần như Toosendanin, Melianone, melianol, melianediol, azadirachtin, tanin…

Tác dụng:

  • Xuyên luyện tử có tác dụng Hành khí, chỉ thống, bài trùng, trừ nấm, thanh nhiệt..
  • Can khí ứ trệ, bụng trướng đau, mặt đỏ, mắt đỏ dùng Xuyên luyện tử với Diên hồ sách và Hương phụ.
  • Trị bệnh đau dạ dày, khoang bụng trướng, đau bụng giun, viêm gan, sán thống, đau bụng kinh, bệnh giun đũa, sốt nóng hôn mê đau tim, đau sườn. Vỏ thì được dùng trị ghẻ lở, nấm ngoài da, bệnh mày đay.

xuyen-luyen-tu-dieu-tri-viem-da-day-dau-bung-kinh-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Một số bài thuốc:

Sơ can lý khí, dưỡng huyết thông lạc:

Xuyên luyện tử 9g, tiểu hồi hương 3g, quế chi 6g, xuyên khung 4,5g. Đương quy 9g, tế tân 3g, ô dược 9g, chỉ xác 4,5g, ngô thù du 3g, trần bì 6g. Đổ 1 lít nước sắc đến khi còn lại 300ml. Ngày chia 3 lần, uống lúc còn nóng.

Chữa viêm dạ dày:

Sài hồ 12g, Hương phụ 12g, Bạch thược 12g, Bạch linh 12g. Cam thảo 4g, Diên hồ sách12g, Xuyên luyện tử 10g, Tô ngạnh, Chỉ xác đều 12g. Đổ 1 lít nước sắc đến khi còn lại 300ml. Ngày chia 3 lần, uống lúc còn nóng.

Trị sỏi tiết niệu thể khí trệ huyết ứ:

Đào nhân 12g, xuyên khung 12g, ngưu tất 12g, hoạt thạch 15g. Kê nội kim 12g, trạch tả 12g, ô dược, xuyên luyện tử đều 9g. Hồng hoa 12g, đương quy 12g, đông quỷ tử 12g. Kim tiền thảo 30g, hải kim sa, xa tiền tử đều 15g. Thạch vĩ 12g, cam thảo 5g. Sắc uống trong vòng 7 ngày, ngày 1 thang. Chia 3 lần, mỗi lần uống 1 bát, uống lúc còn ấm, trước hoặc sau ăn 1 khoảng giờ.

Nếu các triệu chứng không thuyên giảm thì phải đến bệnh viện để khám và điều trị.

Trị bụng dưới đau:

Xuyên luyện tử 80g, Hồi hương 80g, Phụ tử 40g. Dùng rượu 300ml, chưng chín, sấy khô sau đó tán bột. Diên hồ sách 20g, Đinh hương 18 cái, Toàn yết 18 con. Đem tán nhuyễn, trộn đều với rượu hồ làm hoàn. Ngày uống 12 – 16g với rượu ấm.

xuyen-luyen-tu-dieu-tri-viem-da-day-dau-bung-kinh-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Trị đau dịch hoàn:

Chích thảo, Lệ chi hạch, Nga truật, Phá cố chỉ, Quất hạch, Sơn thù. Tam lăng, Thanh diêm, Thông thảo, Tiểu hồ, Xuyên luyện tử. Tất cả lấy số lượng bằng nhau, riêng Cam thảo giảm nửa liều. Sắc lên uống khi đói.

Chữa ngực bụng đầy đau, ợ chua, sán khí:

Bắc sa sâm 12g, Đương quy 12g, Xuyên luyện tử 6g. Câu kỷ tử 24g, Mạch đông 12g, Sinh địa 20g. Sắc uống trong ngày.

Trị bụng đau, ngực sườn đầy đau, phụ nữ đau bụng khi hành kinh:

Diên hồ sách 3g, Xuyên luyện tử 12g. Đem tán bột, uống trong ngày, ngày 3 lần mỗi lần 10g.

Trị đau ở vùng thượng Vị:

Hồi hương 8g, Ngải diệp 4g, Xuyên luyện tử 8g. Sắc uống trong ngày.

Lưu ý:

Không dùng cho phụ nữa có thai.

Bạn có thể mua Xuyên luyện tử ở đâu uy tín?

Thảo dược xanh số 1 Jindo.vn là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm Xuyên luyện tử chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại: JINDO.VN

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn