Từ khóa phổ biến

Hạt đậu xanh - Điều trị tiêu chảy, say nắng trong mua hè cực hiệu quả không phải ai cũng biết

14/07/2020 11:38 +07 - Lượt xem: 12953

Hạt đậu xanh một loại thực phẩm không thể thiếu trong ẩm thực của người Việt. Hạt đậu xanh từ xưa đã được người xưa vô cùng coi trọng không chỉ bởi đậu xanh là thực phẩm bổ dưỡng mà đây còn là một vị thuốc điều trị nhiều căn bệnh.

hat-dau-xanh, tac-dung-cua-hat-dau-xanh, dieu-tri-tieu-chay, dieu-tri-say-nang, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

XEM VIDEO CHI TIẾT

Bệnh tiêu chảy, nôn mửa và bệnh say nắng thường gặp trong mùa hè đặc biệt là thường hay gặp ở trẻ em, nguyên nhân chính gây tiêu chảy thường là do vi rút, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng…

Bệnh say nắng là do chúng ta bị ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào người, trong đó có tia cực tím nằm trong ánh sáng mặt trời chiếu gay gắt và liên tục vào người làm cho trung tâm điều hòa thân nhiệt cơ thể bị chấn động do vậy sẽ gây ra sự rối loạn về điều hòa thân nhiệt và gây ra hiện tượng mất nước cấp của cơ thể.

Một trong những biểu hiện dễ nhận thấy nhất của bệnh say nắng là đau đầu, đỏ mặt, da nóng và khô… Người bị say nắng sẽ có biểu hiện nôn và tiêu chảy sẽ làm cho cơ thể mất nước. Nếu chúng ta không có biện pháp điều trị kịp thời, để bệnh kéo dài lâu ngày sẽ dẫn đến hiện tượng mất nước, không bù đắp kịp thời nước cho cơ thể; khiến người bệnh đối diện với nguy cơ trụy tim mạch, đồng thời rối loạn chất điện giải nặng và có thể gây tử vong.

hat-dau-xanh-dieu-tri-tieu-chay-say-nang-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Hạt đậu xanh bí kíp đơn giản điều trị tiêu chảy, say nắng mùa hè

Cây đậu xanh được trồng ở khắp nước ta, lấy hạt chủ yếu làm thực phẩm. Một điều vô cùng bất ngờ đó là ngoài công dụng làm thực phẩm, hạt đậu xanh và vỏ hạt còn được sử dụng làm thuốc rất tốt.

Tính vị

  • Theo y học cổ truyền hạt đậu xanh có vị ngọt, tính mát, không có độc công dụng thanh nhiệt giải độc và mát gan rất tốt.
  • Vỏ hạt đậu xanh thường hay bị bỏ đi khi chế biến. Tuy nhiên các bạn đâu biết y học cổ truyền cũng dùng vỏ hạt đậu xanh làm thuốc. Vị thuốc này có vị ngọt, tính nóng, không có độc, công dụng làm sáng mắt.
  • Hôm nay trong khuôn khổ bài viết này tôi xin chia sẻ với độc giả về kinh nghiệm điều trị bệnh tiêu chảy và bệnh say nắng bằng hạt đậu xanh.

hat-dau-xanh-dieu-tri-tieu-chay-say-nang-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Cách dùng hạt đậu xanh làm thuốc

Bài 1: Bệnh tiêu chảy, nôn mửa:

  • Hạt đậu xanh 100g (sao vàng hạ thổ), hạt tiêu 40g, muối thô 10g (rang khô). Các vị đem tán bột, rồi trộn đều các vị vào với nhau, bỏ lọ kín bảo quản dùng dần.
  • Liều dùng: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 6g-8g (Uống với nước ấm).
  • Lưu ý: Trong bài thuốc có vị thuốc hạt tiêu vì vậy nếu là trẻ em còn quá nhỏ, hoặc trẻ nhỏ không uống được cay thì không nên áp dụng bài thuốc này.

Bài 2: Bệnh say nắng:

Hạt đậu xanh 80g, ngâm qua nước khoảng 1 giờ, đãi bằng nước sạch (Vẫn giữ lại vỏ). Đun sôi với 1 lít nước sau đó để nguội rồi chắt lấy nước mà uống ngay sau khi bị say nắng.

hat-dau-xanh-dieu-tri-tieu-chay-say-nang-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Chú ý: Không nên đun quá kỹ bởi nếu nấu kỹ quá nước sẽ đục, làm giảm tác dụng của thuốc.

Vừa rồi là bài chia sẻ của Thảo dược xanh số 1 Jindo về những công dụng tuyệt vời mà hạt đậu xanh mang lại. Nếu thấy bài viết hữu ích bạn hãy chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân của mình được biết nhé. Thảo dược xanh số 1 Jindo – Nam dược Trần Gia xin cảm ơn!

Bạn có thể mua hạt đậu xanh ở đâu uy tín?

Thảo dược xanh số 1 Jindo.vn là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm hạt đậu xanh chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại: JINDO.VN

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn