Từ khóa phổ biến

Hết suy thận nhờ cây nổ với 3 loại thảo dược khác với bài thuố.c cực hay này

08/01/2020 08:51 +07 - Lượt xem: 87788

Cây nổ, cây tanh tách là 1 trong 4 vị thuốc nam của bài thuốc nam điều trị bênh thận hư nổi tiếng của một nông dân ở Bình Định. Nào ta cùng tìm hiểu về tác dụng của cây nổ nhé.

#cayno #tacdungcuacayno #muacaynoodau #diachibancaynouytin #caynochuabenhgi #chuasuythan #cachdungcaynochuabenh #thaoduocxanhso1 #jindo

VIDEO CÂY NỔ VỚI BÀI THUỐC LỢI TIỂU – LỌC MÁU, ĐIỀU TRỊ SỎI BÀNG QUANG

Cây nổ hay còn gọi là cây tanh tách, sâm tanh tách (Mỗi một địa phương thường có một tên gọi riêng)

Cây có tên Tanh tách do quả của cây có hình quả đậu, khi già quả nổ bung hạt kêu tanh tách, trẻ con rất thích trêu đùa nhau bằng quả cây nổ do nó phát ra tiếng nổ tanh tách.

Tên khoa học
Theo wikipedia cây có tên khoa học là Ruellia tuberosa L. Cây thuộc họ ô rô.

Khu vực phân bố
Cây mọc khắp các vùng nhiệt đới (Nơi có khí hậu nóng ẩm mưa nhiều) Ở nước ta cây mọc khắp các tỉnh từ Bắc trí Nam, song nhiều nhất là ở các tỉnh miền Nam nước ta.

Bộ phận dùng
Dân gian thường dùng toàn bộ cây gòm: Thân, lá và rễ để làm thuốc.

cay-no-tac-dung-dieu-tri-benh-suy-than-hieu-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Công dụng của cây nổ
Theo y học cổ truyền cây nổ có tính mát, tác dụng điều trị một số bệnh sau:

  • Tác dụng kích thích ra mồ hôi
  • Tác dụng bồi bổ (Nên còn có tên là sâm tanh tách)
  • Tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn.
  • Tác dụng điều trị suy thận (Đây là tác dụng quý nhất của cây nổ, cây là 1 trong 4 vị thuốc của bài thuốc nam điều trị bênh thận hư rất nổi tiếng ỏ Bình Định gồm: Cây quý gai, cây mực, cây muối và cây nổ. Điều kỳ diệu là rất nhiều bệnh nhân suy thận đã được cứu sống nhờ bài thuốc đơn giản này).
  • Tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Một nghiên cứu của các nhà khoa học Indonesia kết luận rằng chiết xuất từ cây nổ tạo ra hiệu quả điều trị đái tháo đường thông qua chất ức chế α-amylase. Phát hiện này có thể coi như một liệu pháp thay thế trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.
  • Tác dụng điều trị sỏi thận, sỏi bàng quang
  • Tác dụng điều trị cảm óng, cảm lạnh

cay-no-tac-dung-dieu-tri-benh-suy-than-hieu-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2
Đối tượng sử dụng
Cây được ứng dụng cho các trường hợp bệnh nhân sau:

  • Bệnh nhân mắc suy thận, thận ứ nước, phù thận
  • Bệnh nhân tiểu đường
  • Bệnh nhân sỏi thận, sỏi bàng quang
  • Người bị cảm, sốt

Cách dùng, liều dùng

1. Dùng làm thuốc điều trị thận hư

Cách dùng: Cây nổ, cây quýt gai, cây mực, cây muối mỗi vị 20g phơi khô sắc với 1,2 lít nước, sắc cạn còn 200ml (Khoảng 1 bát nước) chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục 1 tháng là có hiệu quả.

2. Dùng làm thuốc điều trị sỏi thận

Cách dùng: (Cây nổ 20g, kim tiền thảo 20g, rễ cỏ tranh 15g, dứa dại 15g) sắc với 1,5 lít nước, còn 1 lít uống thay nước trong ngày.

3. Điều trị tiểu đường

Dùng toàn cây khô 20g (hoặc tươi 40g) đun nước uống hàng ngày.

4. Dùng làm thuốc điều trị cảm sốt

Cây nổ 25g hãm nước uống trong ngày.

Nếu thấy bài chia sẻ trên hữu ích bạn hãy chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân của mình được biết nhé!

Mua cây nổ ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín?

Hiện tại Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn có cung cấp tất cả các loại thảo dược quý trong đó có cây nổ được thu hái hoàn toàn từ tự nhiên nhận chuyển hàng toàn quốc nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại: JINDO.VN

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn