Từ khóa phổ biến

Hoàng kỳ - Tác dụng bồi bổ cơ thể, điều trị các bệnh về tim và viêm thận mãn tính hiệu quả

01/06/2020 10:07 +07 - Lượt xem: 22490

Là một trong 50 thảo dược cơ bản của y học cổ truyền Trung Hoa, cây hoàng kỳ đã được di thực sang Việt Nam từ những năm 70 của thế kỷ 20 nhưng không mang lại kết quả khả quan. Bởi lẽ, hoàng kỳ thích hợp với khí hậu lạnh, đặc biệt phát triển tốt ở 15 độ C. Đặc biệt, hoàng kỳ có thể tồn tại vượt qua mùa đông băng giá, kể cả khi đã rụng hết lá là nhờ có bộ rễ mạnh ăn sâu vào lòng đất. Phần rễ ấy, người ta thu hái và dùng làm thuốc với tên gọi hoàng kỳ.

hoang-ky, tac-dung-cua-hoang-ky, mua-hoang-ky-o-dau, dieu-tri-viem-than-man-tinh, benh-tim, boi-bo-co-the, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

VDIEO CHI TIẾT VỀ CÂY HOÀNG KỲ

Đặc điểm cây hoàng kỳ :

Là cây dược liệu lâu năm, được thu hoạch lấy rễ ít nhất sau 3 năm kể từ lúc gieo trồng. Cây hoàng kỳ cao khoảng 1m, có phần rễ trụ phát triển mạnh, cắm sâu vào đất. Lá hoàng kỳ mọc so le, có dạng lông chim với nhiều đôi lá chét hình trái xoan, mặt dưới có lông mịn. Hoa hoàng kỳ to dài hơn lá, có màu vàng và tạo thành quả như quả đậu chứa hạt hình thận bên trong. Hiện nay, nguồn nguyên liệu hoàng kỳ chủ yếu được nhập từ Trung Quốc.

hoang-ky-boi-bo-co-the-dieu-tri-cac-benh-ve-tim-viem-than-man-tinh-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Công dụng của vị thuốc hoàng kỳ :

Hoàng kỳ đối với hệ vận động và hệ bài tiết :

1. Điều trị viêm thận mãn tính, tiểu buốt đục: Hoàng kỳ là vị thuốc có vị ngọt, màu vàng, dễ uống, giúp lợi tiểu, giải độc nên được dùng khá hiệu quả trong điều trị tiểu đường, tiểu buốt, tiểu đục, đạm niệu, phù thũng, viêm thận mạn tính, phong thấp và đau xương. Trong các trường hợp này, mỗi ngày có thể dùng 6 đến 12 gam thuốc sắc hoàng kỳ ở dạng sống (rửa sạch, ủ mềm, thái mỏng rồi phơi hoặc sấy khô).

2. Điều trị phì đại tuyến tiền liệt: Bên cạnh đó, nếu bị phì đại tuyến tiền liệt, người bệnh có thể dùng hoàng kỳ ở dạng sống (100 gam), sắc chung với hoạt thạch (30 gam), sau đó trộn đều hai lần thuốc sắc với nhau rồi cho thêm 3 gam hổ phách đã tán bột vào, chia thành các lần uống trong ngày, và lưu ý uống thuốc vào lúc đói.

Hoàng kỳ giúp bồi bổ cơ thể và phòng ngừa các bệnh về hô hấp :

1. Suy nhược cơ thể: Hoàng kỳ còn được biết đến là loại thảo dược với sở trường bổ khí, giúp hồi phục sức khỏe do suy nhược lâu ngày. Trong trường hợp này, mỗi ngày có thể sắc uống từ 3 đến 9 gam hoàng kỳ ở dạng sao tẩm, tức thái hoàng kỳ thành phiến mỏng, sau đó lấy mật ong hòa với một ít nước sôi rồi để hoàng kỳ vào, sau đó trộn và tẩm cho thuốc ngấm đều thì sao bằng lửa nhỏ cho đến khi ngả màu vàng và cầm không bị dính tay. Ngoài ra, có thể điều chế hoàng kỳ đã sao tẩm thành cao hoặc dạng viên cho dễ dùng.

2. Viêm mũi dị ứng: Bên cạnh đó, vì là vị thuốc có tính ôn, thông vào phổi nên hoàng kỳ còn được dùng để phòng ngừa cảm mạo, viêm mũi dị ứng (sắc uống 15 gam hoàng kỳ và 10 gam đại táo mỗi ngày).

Hoàng kỳ với các bệnh về tim :
Nhồi báu cơ tim, thiếu máu cơ tim: Các kết quả thí nghiệm còn cho thấy hoàng kỳ làm tăng sự co bóp của tim, làm giãn mạch máu và tăng sức đề kháng của mao mạch, từ đó giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn và điều trị được bệnh mao mạch dễ bị vỡ. Đặc biệt, hoàng kỳ còn được dùng trong bài thuốc điều trị nhồi máu cơ tim và thiếu máu cơ tim với liều lượng là 30 gam, sắc kết hợp cùng các vị thuốc khác là: xuyên khung (10 gam), đương quy (12 gam), đan sâm và xích thược (mỗi thứ 15 gam), mỗi ngày dùng một thang, thời gian điều trị từ 4 đến 6 tuần.

hoang-ky-boi-bo-co-the-dieu-tri-cac-benh-ve-tim-viem-than-man-tinh-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Lưu ý :

Liều lượng và tương tác thuốc: Mặc dù hoàng kỳ được xem là vị thuốc có độc tính thấp nhưng cũng cần chú ý về liều lượng và tương tác thuốc. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn, cần hỏi thêm ý kiến bác sĩ để có chế độ kiêng cử phù hợp khi dùng các bài thuốc kết hợp có vị hoàng kỳ.

Về tác dụng lợi tiểu: Thí nghiệm trên chó và thỏ cho thấy uống hoàng kỳ giúp lợi tiểu, nhưng nếu uống quá liều thì ngược lại, lượng nước tiểu bị giảm.

Đối tượng cần tránh: Những người bị suyễn do suy tim không nên dùng hoàng kỳ (vì sẽ làm tăng cơn khó thở). Bên cạnh đó, những người bị huyết áp cao cũng không nên dùng vì hoàng kỳ có công dụng thăng dương. Những người bị rối loạn tiêu hóa cũng không nên dùng. Ngoài ra, người đang bị các bệnh viêm nhiễm hay sốt nên tránh hoàng kỳ; phụ nữ có thai (hay đang cho con bú), cũng cần hỏi thêm ý kiến bác sĩ khi dùng hoàng kỳ làm thuốc (vì chưa có báo cáo về độ an toàn của hoàng kỳ với các đối tượng này).

hoang-ky-boi-bo-co-the-dieu-tri-cac-benh-ve-tim-viem-than-man-tinh-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Nếu thấy bài viết hữu ích bạn chia sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân của mình được biết nhé. Thảo dược xanh số 1 Jindo – Nam dược Trần Gia xin cảm ơn.

Hiện nay Thảo dược xanh số 1 Jindo là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp các loại dược liệu quý. Sản phẩm Hoàng Kỳ chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số: 0839.363.777 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại: JINDO.VN

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.

 

 

 

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn