Từ khóa phổ biến

Huyền thoại điều trị ho lâu ngày, viêm phế quản với Củ Bách Bộ

21/02/2020 16:55 +07 - Lượt xem: 37289

Cây Bách bộ là thảo dược quý mà dân gian lưu truyền là “Thần dược trị ho”, giúp trị dứt điểm các bệnh ho lâu ngày, viêm phế quản mãn tính. Đây là loại dược liệu lành tính, cực tốt cho sức khỏe.

cu-bach-bo, tac-dung-cua-cu-bach-bo, mua-cu-bach-bo-o-dau, dia-chi-ban-cu-bach-bo-uy-tin, dieu-tri-ho, chua-benh-duong-ho-hap, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

cu-bach-bo-dieu-tri-ho-lau-ngay-viem-phe-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Chào bà con nhân dân, hôm nay Thảo Dược Xanh Số 1 Jindo – Nam Dược Trần Gia xin chia sẻ tới quý bà con một loại thảo dược là khắc tinh của bệnh ho, viêm phế quản mạn tính mà trong thời gian vừa qua có rất nhiều ba con hỏi nhà thuốc chúng tôi.

Thảo dược trong bài viết hôm nay của chúng tôi chia sẻ là Cây bách bộ có củ bách bộ một vị thuốc nam có công dụng điều trị ho lâu ngày cực hay. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách điều trị ho lâu ngày đơn giản bằng củ bách bộ.

Cây bách bộ còn có tên gọi khác là cây dẹt ác, củ ba mươi, cây trăm củ…. Theo cuốn Bản thảo chính nghĩa viết “Củ bách bộ công dụng nhuận mà không táo, điều trị ho thì không thuốc nào bằng, đặc biệt ho lâu ngày không khỏi”.

Là một vị thuốc rất quý, tuy nhiên dân ta vẫn rất ít người biết vào sử dụng vị thuốc này. Thời gian qua củ bách bộ đã bị người Trung Quốc sang thu mua rất ráo riết khiến trữ lượng củ ngoài tự nhiên giảm đi rất nhiều.

VIDEO BẬT MÍ 7 CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA CỦ BÁCH BỘ

Khu vực phân bố:
Cây bách bộ mọc hoang rất nhiều ở các tỉnh miền núi phía Tây Bắc nước ta. Hiện nay cây mọc nhiều ở các tỉnh Hòa Bình, Yên Bái, Thái Nguyên, Phó Thọ, Lai Châu….

Bộ phận dùng:
Củ bách bộ là bộ phận được đông y dùng làm thuốc.

Cách chế biến và thu hái:

Củ bách bộ được người dân thu hái vào mùa đông. Thời điểm này củ đã già, có dược tính cao nhất.
Cách chế biến củ bách bộ đơn giản: Đem rửa sạch, thái mỏng phơi khô làm thuốc.

Thành phần hóa học:
Củ bách bộ có dược tính cao, trong củ có các hoạt chất như: Gluxit, protit, lipit, ancaloit, rất nhiều a xít hữu cơ v.v…

Tính vị:
Củ bách bộ có vị ngọt đắng. Vào kinh phế.

cu-bach-bo-dieu-tri-ho-lau-ngay-viem-phe-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Công dụng của củ bách bộ:

Kinh nghiệm dân gian nói về công dụng của cây bách bộ đều trùng khớp với những nghiên cứu khoa học về loài cây này. Cả hai đều nhận định củ bách bộ có tác dụng điều trị ho rất hay. Dựa theo kinh nghiệm dân gian và những nghiên cứu khoa học về loài cây này, chúng tôi xin tổng hợp một số tác dụng chính của củ bách bộ:

  • Điều trị ho lâu ngày không khỏi.
  • Điều trị viêm phế quản mãn tính.
  • Điều trị lao phổi.
  • Điều trị viêm da, nổi mề đay.
  • Tẩy giun.
  • Diệt chấy rận.
  • Diệt ruồi, muỗi, bọ gậy.

cu-bach-bo-dieu-tri-ho-lau-ngay-viem-phe-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3
Cách dùng, liều dùng:

Điều trị ho lâu ngày, viêm phế quản mãn tính: Củ bách bộ khô 20g, sắc làm 2 lần để lấy khoảng 100ml nước. Thêm mật ong rừng chia 3 lần uống trong ngày. Cách trên giúp các bạn điều trị ho, viêm phế quản hiệu quả tới hơn 90%.

Điều trị lao phổi: Bách bộ 20g, đơn bì, đào nhân, hoàng cầm mỗi vị 10g. Sắc với 1 lít nước, đun cạn còn khoảng 80ml chia 3 lần uống trong ngày. Dùng liên tục cách trên trong khoảng 3 tháng sẽ có chuyển biến. (Dựa theo tạp chí lao Trung Hoa).

  • Điều trị bệnh ngoài da, mề đay: Dùng củ bách bộ tươi cắt mỏng, xát vào chỗ ngứa.
  •  Tẩy giun: Bách bộ 500g, Vaselin 200g nấu thành dạng cao bôi hậu môn vào buổi tối.
  •  Diệt ruồi: Nước bách bộ sắc đặc, thêm ít đường khuấy đều. Dùng bẫy ruồi, ruồi ăn vào sẽ chết tới 60%.
  •  Diệt bọ gậy: Nước sắc bách bộ đặc đổ vào nơi có bọ gậy. Cách này diệt bọ gậy rất hiệu quả.
  •  Diệt muỗi: Dùng củ khô đốt xông khói.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Người tỳ vị hư, tiêu chảy không dùng.
  • Không dùng quá liều lượng.

Mua củ bách bộ ở đâu, địa chỉ bán cây bách bộ?
Bách bộ mọc hoang rất nhiều ở Hòa Bình, hiện nay, Thảo Dược Xanh Số 1 Jindo – Nam Dựợc Trần Gia chúng tôi đang tiến hành thu hái, chế biến và cung cấp vị thuốc này ở dạng củ khô. Sản phẩm rất sạch, chất lượng tốt. Bảo đảm an toàn tuyệt đối khi dùng làm thuốc. Hãy Liên hệ tới số điện thoại: 0839363777 hoặc zalo.me/0839363777 để được tư vấn miễn phí, nhà thuốc Có gửi hàng trên toàn quốc, nhận hàng, kiểm tra mới phải gửi tiền.

Hoặc đạt mua tại: JINDO.VN

Nếu thấy video của chúng tôi hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè người thân của các bạn bằng cách like, comment, chia sẻ video này tới bạn bè của mình ạ.

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn