Từ khóa phổ biến

Lá Hà Thủ Ô có tác dụng như thế nào trong làm đẹp da và tóc

06/01/2020 09:39 +07 - Lượt xem: 31060

Trong Đông Y lý giải việc tóc bạc sớm có liên quan mật thiết tới huyết và tạng thận. Thận chủ sinh tinh và tàng ( chứa ) tinh, tinh này sẽ sinh ra huyết, phần huyết dư ra là tóc. Vì vậy, khi tạng thận sung mãn, tinh huyết đầy đủ thì tóc sẽ đen, bóng, lâu bạc, da dẻ hồng hào, bóng mịn. Ngược lại, nếu tinh huyết không đầy đủ thì tóc dễ gãy, dễ rụng và mau bạc, da cũng nhợt nhạt, thô ráp. Da và tóc là hình thức bên ngoài, là ấn tượng đầu tiên khi người khác nhìn vào, vì vậy ai cũng mong có được làn da và mái tóc thật đẹp. Để chăm sóc cho da hồng tóc đen, rất nhiều người đã lựa chọn hà thủ ô. Dây và lá thủ ô không chỉ có tác dụng trong làm đẹp da và tóc mà còn được dùng để chữa rất nhiều bệnh.

ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, mua-ha-thu-o-o-dau, dia-chi-ban-ha-thu-o-uy-tin, cach-dung-ha-thu-o, ha-thu-o-chua-benh-gi, tri-toc-bac-som, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

VIDEO VỀ TÁC DỤNG CỦ HÀ THỦ Ô

Giới thiệu hà thủ ô
Cây thuộc loại dây leo bằng thân quấn, sống lâu năm. Thân mềm, nhẵn, mọc xoắn vào nhau. Rễ phình thành củ, giống củ khoai lang, màu nâu đỏ.
Lá có hai mặt nhẵn, mặt trên sẫm bóng hình mũi tên, gốc hình tim, đầu thuôn nhọn, mọc so le, dài 5 – 8cm, rộng 3 – 4cm, 3 – 5 gân xuất phát từ gốc lá; cuống dài khoảng 2 cm, phủ lông tơ, bẹ chìa ngắn, mỏng, có lông dài.
Cụm hoa mọc thành chuỳ phân nhánh, mọc ở kẽ lá hoặc đầu cành, dài hơn lá; lá bắc ngắn; hoa nhỏ nhiều, màu trắng; nhị 8, thường dính vào gốc của bao hoa.
Quả nhẵn bóng, hình 3 cạnh, nằm trong bao hoa mà 3 mảnh ngoài phát triển thành những cánh rộng.

la-ha-thu-o-tac-dung-lam-dep-da-va-toc-hieu-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Công dụng của hà thủ ô đối với sức khỏe

  • Tăng cường, bồi bổ sức khỏe, tăng sức đề kháng: Hà thủ ô chế có tác dụng bổ gan, thận, ích tinh huyết, dùng cho các trường hợp thận suy, gan yếu dẫn đến di mộng tinh, khí hư, đau lưng mỏi gối; dùng làm thuốc an thần, bổ và tăng lực trong các chứng thân thể suy yếu, thần kinh suy nhược, ngủ kém, hoa mắt, chóng mặt, tim hồi hộp, nhức đầu, còi xương, bệnh tạng rỉ dịch và để hồi phục sức khoẻ nhất là đối với người già sau khi bị bệnh (phối hợp với các dược liệu sinh địa, bạch thược, cúc hoa). Hà thủ ô còn giúp cải thiện, tăng khả năng đề kháng của cơ thể, nhất là tăng khả năng chống rét của cơ thể.
  • Máu: Rễ hà thủ ô đỏ có tác dụng bổ máu, kích thích tạo hồng cầu và bạch cầu, dùng để chữa bệnh thiếu máu và các bệnh về máu khác.
  • Tốt cho tim mạch, tăng cường khả năng miễn dịch: Theo kinh nghiệm Đông y, hà thủ ô có công dụng giúp ngăn ngừa tình trạng xơ vữa động mạch, thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu, điều trị tăng lipid máu; bảo vệ gan, tăng khả năng miễn dịch, cải thiện hoạt động của hệ thống các tuyến nội tiết, đặc biệt là tuyến thượng thận và giáp trạng.
  • Trị tóc bạc sớm, làm đen tóc: Khi hà thủ ô kết hợp với một số loại dược liệu khác có tác dụng làm đen tóc, trị tóc bạc sớm. Rễ hà thủ ô đỏ được dùng làm thuốc bổ, chống bệnh scorbut.
  • Làm đẹp da: Sử dụng hà thủ ô thường xuyên sẽ làm chậm quá trình lão hóa và giúp trẻ hóa da, da dẻ hồng hào, căng mịn.
  • Lợi tiểu, nhuận tràng: Theo các tài liệu y học cổ truyền, hà thủ ô có tác dụng thông tiểu, tiêu ung thủng, nhuận tràng, chữa táo bón cho phụ nữ sau khi đẻ hoặc người già.
  • Kháng khuẩn, giải độc, tiêu viêm, trị bệnh ngoài da: Hà thủ ô còn có tác dụng kháng khuẩn, giải độc, chữa mụn nhọt, ghẻ lở, eczema, tràng nhạc, bệnh lậu, bệnh nấm favut ở chân, điều trị viêm da mủ và một số chứng viêm khác.

la-ha-thu-o-tac-dung-lam-dep-da-va-toc-hieu-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Tác dụng của rễ và lá hà thủ ô trong việc chữa chứng tóc bạc sớm

  • So với các bộ phận khác của cây, rễ của hà thủ ô có công dụng vượt trội nhờ các dưỡng chất quý hiếm tập trung nhiều ở phần rễ, mang lại nhiều tác dụng hữu ích như làm đen tóc từ bên trong, chống lão hóa, chữa yếu sinh lí, lưu thông khí huyết, giúp ăn ngon, ngủ ngon,…Vì vậy khi kết hợp rễ hà thủ ô cùng lá hà thủ ô đem lại lợi ích vượt trội giúp đen tóc và rụng tóc được nhiều người tin dùng và truyền bá rộng rãi.
  • Lá hà thủ ô cũng được biết đến như một dược liệu quý có thể dùng ở nhiều dạng khác nhau, mang đến sự trẻ trung cho làn da, lưu thông khí huyết, trị mất ngủ, đau đầu và giúp làm đẹp da.
  • Lá của cây hà thủ ô còn được dùng để chữa cảm sốt, cảm nắng, sốt rét.
  • Kinh nghiệm dân gian còn phổ biến bài thuốc dùng dây và lá cây hà thủ ô sắc lấy nước cho phụ nữ sinh đẻ thiếu sữa uống cho có thêm sữa.
  • Thân cây và lá theo y học cổ truyền còn được dùng đun nước tắm và rửa để chữa lở ngứa, mụn nhọt; củ dùng để chữa đau dạ dày.
  • Hà thủ ô là một vị thuốc có tác dụng bồi bổ cơ thể, rất tốt cho sức khỏe. Công dụng của Hà thủ ô đỏ sẽ được phát huy triệt để hơn khi kết hợp sử dụng và chế biến cùng với một số vị thuốc khác sẽ tạo nên nhiều bài thuốc quý giúp da dẻ hồng hào, giúp tóc bạc chuyển đen, điều trị được bệnh tóc bạc sớm.
  • Các thành phần quý báu trong Hà thủ ô có tác dụng bổ thận, từ đó kích thích sinh tinh, tinh tạo huyết, tăng sinh hồng cầu; tăng sinh tân dịch; phục hồi những tổn thương ở nang tóc. Chính vì thế mà Hà thủ ô là lựa chọn được rất nhiều người tin tưởng và thực tế đã chứng minh là có hiệu quả rất tốt trong điều trị rụng tóc, giúp tóc luôn đen mượt, sợi tóc chắc khỏe, đồng thời ngăn chặn tình trạng rụng tóc quay lại.

la-ha-thu-o-tac-dung-lam-dep-da-va-toc-hieu-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Một số bài thuốc đơn giản, tăng cường sức khỏe với hà thủ ô và lá hà thủ ô

  • Cây lá cũng được dùng đun nước tắm và rửa để chữa lở ngứa. Cây và lá thủ ô tươi hoặc khô dùng 1 nắm cho vào đun, bỏ bã lấy nước tắm trị ngứa và làm đẹp da
  • Hà thủ ô 30g nghiền thành bột đựng trong túi vải buộc chặt rồi cho vào bụng gà đã được làm thịt, mổ bụng, rửa sạch. Đem gà hầm thật nhừ, nêm thêm gia vị vừa ăn, dùng làm canh ăn trong ngày.
  • Hà thủ ô 60g sắc lấy nước rồi bỏ bã. Trứng gà 3 quả, đập vào đun chín là dùng được.
  • Hà thủ ô 30g đem ngâm nước 2 giờ rồi sắc trong 1 giờ. Sau khi sắc, bỏ bã, lấy nước. Đem nước này nấu với 100g gạo và 3 quả đại táo thành cháo, chế thêm đường ăn trong ngày.
  • Hà thủ ô 15-20 g cho hầm nhừ ( dùng nồi đất để hầm ), cho thêm gạo khoảng 50-100 g, nấu tiếp thành cháo, nêm thêm mật ong ăn khi đói
  • Hà thủ ô 20g, sơn trà 20g. Thái vụ cả hai dược liệu, đem hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15-20 phút là dùng được. Dùng nước này uống thay trà hằng ngày.
  • Hà thủ ô 120g, đương quy 60 g, sinh địa 80 g, rượu trắng 2.500 ml. Tất cả các vị thuốc thái vụn gói trong túi vải rồi cho vào vò ngâm với rượu, nút kín để nơi thoáng mát khô ráo, sau 1 tuần có thể dùng được. Uống mỗi ngày 15 ml vào buổi sáng.
  • Hà thủ ô 200g, kỷ tử 50 g, long nhãn 200 g, đinh hương 15 g, mật ong 50 g, rượu trắng 2.000 ml. Tất cả các vị thuốc này đem thái vụn, sau đó ngâm với rượu trong 36 ngày là dùng được.
  • Dùng hằng ngày, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15-20 ml.

la-ha-thu-o-tac-dung-lam-dep-da-va-toc-hieu-qua-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-4

Trên đây là bài viết giới thiệu lá hà thủ có tác dụng thế nào trong trong làm đẹp da và tóc và một số bài thuốc chữa tóc bạc sớm, làm da dẻ hồng hào và tốt cho sức khỏe. Nếu cần tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về công dụng cũng như cách dùng các loại cây dược liệu khác bạn có thể liên hệ qua số 0839.363.777 | 082.943.1666 hoặc đặt câu hỏi của bạn ở mục ý kiến ở cuối bài viết, Thảo dược xanh số 1 sẽ giải đáp những thắc giúp bạn có thêm những thông tin đáng tin cậy.

Hoặc đặt mua Hà thủ ô uy tín tại: JINDO.VN

hông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.

 

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn