Từ khóa phổ biến

Lạc Tiên là thảo dược gì? Khi dùng Lạc Tiên nhất định bạn phải nắm rõ những lưu ý sau đây

03/03/2021 15:23 +07 - Lượt xem: 24520

Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

cay-lac-tien-dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Tên thông thường: lạc tiên, Apricot Vine, Corona de Cristo, Fleischfarbige, Fleur de la Passion, Fleur de Passiflore, Flor de Passion, Grenadille, Madre Selva, Maracuja, Maypop, Maypop Passion Flower, Pasiflora, Passiflora, Passiflora incarnata, Passiflorae Herba, Passiflore, Passiflore Aubépine, Passiflore Officinale, Passiflore Purpurine, Passiflore Rouge, Passiflorina, Passion Vine, Passionaria, Passionblume, Passionflower Herb, Passionsblumenkraut, Purple Passion Flower, Water Lemon, Wild Passion Flower.

Tên khoa học: Passiflora incarnata

Tác dụng

Lạc tiên dùng để làm gì?
Lạc tiên là thảo dược được dùng để điều trị rối loạn giấc ngủ (mất ngủ), rối loạn dạ dày ruột liên quan đến lo lắng và stress, rối loạn lo âu. Thảo dược này còn có công dụng làm giảm các triệu chứng cai nghiện ma tuý.

Lạc tiên còn được sử dụng trong động kinh, hen suyễn, triệu chứng mãn kinh, rối loạn tăng động giảm chú ý ADHD, căng thẳng thần kinh và kích thích, đánh trống ngực, nhịp tim không đều, tăng huyết áp.

Lạc tiên có thể được bôi lên da để trị bệnh trĩ, bỏng, đau và sưng.

Lạc tiên có thể được kê đơn cho các mục đích sử dụng khác. Bạn hãy hỏi bác sĩ hoặc dược sĩ, nhà thảo dược để biết thêm thông tin.

cay-lac-tien-dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Cơ chế hoạt động của lạc tiên là gì?
Lạc tiên hoạt động bằng cách tăng lượng axit gamma aminobutyric (GABA) trong não. GABA giảm tải hoạt động của một số tế bào não, khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn.

Hiện chưa có đủ nghiên cứu về cách thức hoạt động của lạc tiên. Bạn hãy thảo luận với thầy thuốc hoặc bác sĩ để biết thêm thông tin.

Liều dùng
Liều dùng thông thường cho lạc tiên như thế nào?

Đối với dạng chiết xuất chất lỏng:

Trong trường hợp rối loạn lo âu lan toả (GAD), liều dùng là 45 giọt mỗi ngày.

Trong trường hợp giảm các triệu chứng liên quan đến việc cai thuốc ma tuý, liều dùng là 60 giọt kết hợp với 0,8mg clonidine.

Đối với dạng viên nang: liều dùng là 90mg một ngày được sử dụng để điều trị rối loạn lo âu lan toả (GAD).

Đối với dạng trà: bạn cho từ 0,5-2g dược liệu khô vào cốc nước nóng, chờ trong 10 phút. Để chữa lo âu, bạn hãy uống từ 3-4 cốc mỗi ngày. Để chữa mất ngủ, bạn hãy uống 1 cốc vào 1 tiếng trước khi ngủ.

Đối với dạng cồn thuốc (với tỉ lệ 1:5 trong cồn 45%): bạn dùng từ 10-45 giọt mỗi lần và 3 lần một ngày.

Liều dùng của lạc tiên có thể khác nhau đối với những bệnh nhân. Liều lượng dựa trên tuổi, tình trạng sức khỏe và một số vấn đề cần quan tâm khác. Bạn hãy thảo luận với thầy thuốc và bác sĩ để tìm ra liều dùng thích hợp.

Dạng bào chế của lạc tiên là gì?

Lạc tiên được bào chế dưới dạng:

  • Nước pha;
  • Trà;
  • Chiết xuất chất lỏng;
  • Cồn thuốc.

Tác dụng phụ

Bạn sẽ gặp tác dụng phụ nào khi dùng lạc tiên?

Phản ứng phụ thường gặp bao gồm:

  • Lo lắng, bồn chồn, rối loạn chức năng cơ và phối hợp vận động, không được tỉnh táo;
  • Buồn nôn, nôn mửa, buồn ngủ, nhịp tim nhanh, bất thường.

Hiện nay chưa có thông tin đảm bảo an toàn về việc sử dụng thảo dược này lên da.

Đây chưa phải là tất các tác dụng phụ của thảo dược này. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về các tác dụng phụ, hãy tham khảo ý kiến thầy thuốc hay bác sĩ.

Thận trọng

Trước khi dùng lạc tiên bạn nên lưu ý những gì?

Trước khi dùng lạc tiên bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu:

  • Bạn đang mang thai hoặc cho con bú
  • Bạn đang sử dụng loại thuốc khác, kể cả thuốc không kê toa và thảo dược khác;
  • Bạn bị dị ứng với bất kì thành phần nào của lạc tiên;
  • Bạn mắc tình trạng bệnh lý đặc biệt;
  • Bạn dị ứng với thức ăn, thuốc nhuộm, chất bảo quản hoặc động vật bất kì.

cay-lac-tien-dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Mức độ an toàn của lạc tiên như thế nào?

Không có đủ thông tin về việc sử dụng lạc tiên trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng thảo dược này.

Khi cần phẫu thuật, bạn nên ngưng dùng lạc tiên trước ít nhất 2 tuần so với lịch phẫu thuật.

Tương tác

Lạc tiên có thể tương tác với những yếu tố nào?
Các thuốc có khả năng tương tác với lạc tiên bao gồm:

Thuốc an thần như pentobarbital (Nembutal®), phenobarbital (Luminal®), secobarbital (Seconal®), clonazepam (Klonopin®), lorazepam (Ativan®), zolpidem (Ambien®);
Thuốc chống đông máu như clopidogrel (Plavix®), warfarin (Coumadin®), aspirin;
Thuốc MAOI như isocarboxazid (Marplan®), phenelzine (Nardil®), tranylcypromine (Parnate®).

Ngoài ra, tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng thảo dược này. Bạn nên báo cho bác sĩ biết nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào.

Vừa rồi là bài chia sẻ của Thảo dược xanh số 1 Jindo về công dụng và một số lưu ý khi dùng Lạc Tiên. Nếu thấy bài viết hữu ích bạn hãy chi sẻ thông tin này đến bạn bè và người thân của mình được biết nhé. Thảo Dược Xanh số 1 JIndo – Nam Dược Trần Gia xin cảm ơn.

Bạn có thể mua cây Lạc Tiên ở đâu uy tín?
Thảo dược xanh số 1 Jindo.vn là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm Cây Lạc Tiên chúng tôi mang đến là sản phẩm của Việt Nam có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại: JINDO.VN

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nam Dược Trần Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.

 

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hà thủ ô khá nổi tiếng với khả năng làm đen tóc và lưu giữ thanh xuân. Loại thảo dược được nhiều người Việt Nam biết đến và tin dùng vì dễ kiếm và dễ dùng.

    ha-thu-o, tac-dung-cua-ha-thu-o, ha-thu-o-do, tri-toc-bac, mua-ha-thu-o-o-dau, lam-dep-da, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn