Từ khóa phổ biến

Nấm linh Chi Rừng - Cách chọn Nấm Linh Chi chuẩn để đạt hiệu quả cao khi sử dụng

01/11/2019 14:43 +07 - Lượt xem: 31365

Nấm linh chi rừng là một dược liệu mà con người từ xa xưa đã biết dùng làm thuốc vô cùng hiệu quả. Loại thuốc quý, có tác dụng bảo can, giải độc, cường tâm, kiện não, tiêu đờm, lợi niệu, ích vị.

nam-linh-chi, nam-linh-chi-rung, tac-dung-cua-nam-linh-chi-rung, mua-nam-linh-chi-rung-o-dau, dia-chi-ban-nam-linh-chi-rung-uy-tin, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Bài viết Thảo Dược Xanh số 1 chia sẻ này nhằm giải đáp câu hỏi “mua nấm linh chi ở đâu tốt nhất”, hi vọng sau khi xem xong bài viết mọi người có thể tự tin lựa mua nấm linh chi chất lượng ở bất cứ nơi đâu.

Như ở Sài Gòn (tphcm) hay Hà nội hoặc một số thành phố lớn khác việc tìm nơi bán linh chi uy tín có thương hiệu lâu năm tương đối dễ dàng, nhưng ở một số tỉnh thành chưa có thì sao? Hoặc đã có nhưng thương hiệu chưa lớn nên chưa được lòng tin từ mọi người như vậy phải làm thế nào?

nam-linh-chi-rung-va-cach-chon-nam-linh-chi-chuan-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-1

Thị trường nấm linh chi Việt Nam
Trị trường linh chi nước ta rất đa dạng về sản phẩm từ trong nước đến nhập ngoại, rất khó để mọi người có thể tự chọn cho mình loại nấm phù hợp. Với kinh nghiệm qua nhiều năm nghiên cứu về thảo dược của Thảo Dược Xanh số 1 tại thì trường Việt Nam khuyên mọi người nên chọn nấm có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam tức là được nuôi trồng trong nước kể cả một số giống nấm nước ngoài cũng được nuôi trồng ở Việt Nam. Điều này giúp chúng ta biết rõ được về giống nấm và nguồn gốc xuất xứ nấm (quy trình sản xuất, môi trồng nuôi trồng…), đặc biệt hơn đó là giá thành.

Cảnh báo về nấm linh chi giả
Dạo qua một số cửa hàng công ty lớn nhỏ ở TP.HCM hay Hà Nội sẽ thấy được nấm nhập ngoại Hàn Quốc, Nhật Bản được bày bán rất nhiều với giá nào cũng có rẻ từ 1 triệu đến đắt vài chục triệu được đóng hộp dán nhãn mác rất đẹp. Nhưng nếu bạn chịu khó tìm kỹ hơn trên các trang bán hàng thương mại điện tử và đến trực tiếp mua thì những loại nấm trên có đủ chỉ có giá từ vài trăm đến vài triệu VNĐ, được đóng trong các túi nilon in nhãn mác nấm ngoại với hình dáng giống nhau đến 99%.

Vậy nấm đắt tiền là hàng thật và nấm rẻ là hàng giả? Thảo dược Xanh số 1 tin rằng với xu hướng dùng đồ ngoại cộng với quan điểm “tiền nào của đó” của đại đa số người tiêu dùng sẽ suy nghĩ vậy. Thật khó tin, mọi người hãy đi thực tế một lần xem sao, mua về sử dụng xem có khác nhau không. Thậm chí ngay tại Hàn Quốc nấm linh chi giả cũng được bán rất nhiều, không phải là người có kinh nghiệm khi mua tực tiếp tại nước sản xuất vẫn bị nhầm.

nam-linh-chi-rung-va-cach-chon-nam-linh-chi-chuan-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-2

6 sai lầm khi chọn mua nấm linh chi của người tiêu dùng

Những sai lầm sau đây Thảo Dược Xanh thường gặp rất nhiều ở người mua nấm linh chi và thậm chí ngay cả người bán cũng mắc phải (sau khi đọc hết bài viết này, mọi người có thể đi khảo sát thực tế). Có người dùng đánh giá nấm bằng kích thước, có người lại đánh giá nấm bằng số tuổi, trong khi đó có người lại đánh giá bằng lớp phấn trên bề mặt nấm… ngoài ra còn có rất nhiều cách đánh giá chủ quan theo hướng cá nhân của người tiêu dùng.

1. Nấm nhập ngoại tốt hơn nấm Việt: Gần như đây là quan điểm chung của nhiều người tiêu dùng khi xác định mua nấm linh chi, nhưng cho đến này vẫn chưa có một tài liệu hoặc chứng nhận nào được công bố chính thức về so sánh giữa nấm linh chi Việt và linh chi nhập ngoại.

2. Kích thước: Vẫn rất nhiều người thắc mắc “nấm linh chi to hay nhỏ tốt hơn” và đây cũng là sai lầm của không ít người. Mỗi loại nấm sẽ có những đặc trưng về hình dáng màu sắc khác nhau ví dụ như Xích chi Việt Nam có kích thước đường kính khoảng từ 8 – 13cm, thì hồng chi lại có kích thước từ 5 – 8cm, và một số loại nấm cổ linh chi có kích thước từ vài chục cm đến cả mét, hay nấm lim xanh mọc trong rừng đã được nhiều công trình nghiên cứu trong và nước chứng minh là có dược tính rất cao và cũng chỉ có kích thước chỉ từ 2 – 6cm. Trong đó cùng một loại như xích chi những tai nhỏ nhưng thu hoạch đúng độ tuổi vẫn đầy đủ bào tử không mốc không mọt thì vẫn tốt như những tai nấm khác cùng loại. Nên nhiều người đừng dựa vào kích thước để chọn nấm vì có một số loại linh chi phá gỗ sống trên thân cây có kích thước lớn có khi trên cả mét nhưng lại hoàn toàn không có dược tính.

3. Tuổi nấm: Nấm sống càng lâu càng tốt cũng chỉ đúng một phần vì nếu xét về điều kiện nấm nuôi trồng ở Việt Nam và nước ngoài như Hàn hay Nhật là khác nhau hoàn toàn. Chúng ta dùng phương pháp trồng trên túi mùn cưa cao su kèm theo khí hậu nhiệt đới nên nấm có khả năng phát triển nhanh hơn so với phương pháp trồng bằng gỗ khúc phủ dưới đất kèm theo khí hậu lạnh, với cách trồng và khí hậu trái ngược so với nước ta nên thời gian để nấm trưởng thành sẽ lâu hơn rất nhiều. Ngay cả nấm linh chi rừng có loại sống tới hơn trăm tuổi nhưng hầu như không còn dược chất vì đã hóa gỗ.

4. Phấn nấm: Theo một số bài báo trên Internet cho rằng dược tính trong phấn gấp khoảng 70 lần so với thân nấm trên cùng khối lượng cùng một loại nấm, trong khi đó theo một số tài liệu thì con số đó dừng mại ở mức 7 – 20 lần nhưng không có tài liệu tham khảo hay nghiên cứu khoa học nào. Nhưng theo một số nghiên cứu ở bài viết “bào tử nấm linh chi” trong 6 loại tiêu chuẩn thì thành phần Polysaccharide và Triterpenoid chỉ tương đương thân nấm trên cùng khối lượng.

Khi đó dựa trên phấn nấm (bào tử) để đánh giá cũng chỉ đúng với một số loại nấm, như xích chi Việt cho nhiều phấn nhất trong các loại linh chi đang trồng phổ biến ở nước ta sau đó tới linh chi Đà lạt sẽ ít phấn hơn. Đối với giống nấm nhập như hồng chi Nhật mọi người sẽ thấy loại này sẽ cho phấn rất ít chỉ một lớp mỏng phủ trên bề mặt, hay một số giống linh chi được trồng trực tiếp tại Hàn Quốc chúng ta gần như không thể thấy được lớp phấn.

Như vậy mọi người lựa mua nấm nấm linh chi cũng đừng quá máy móc khi dựa vào phấn nấm để đánh giá chất lượng.

5. Độ cứng/trọng lượng: Nhiều người quan niệm nấm càng cứng thì chất lượng càng cao điều này cũng không chính xác vì đây là đặc trưng riêng của từng giống loại. Mỗi loại nấm sẽ có những đặc trưng riêng như Xích chi Việt nhẹ và mềm trong khi đó nấm Hồng chi Nhật lại nặng và cứng. Khi kiểm định cùng loại linh chi đỏ thì dược tính(hoạt chất)/khối lượng giữa các giống nấm linh chi với nhau đều có sự chênh lệch về thành phần hoạt chất nhưng không quá lớn.

6. Mùi thơm: Nấm linh chi có mùi thơm của gỗ rất nhẹ đặc trưng tùy theo giống nấm nhưng phải thật tính ý chúng ta mới có thể cảm nhận được hương thơm này và không phải lúc nào cũng có thể ngửi được đâu nhé. Vì vậy mọi người cũng đừng máy móc quá khi chỉ dựa vào mùi thơm để làm yếu tố kiểm định chất lượng nấm.

nam-linh-chi-rung-va-cach-chon-nam-linh-chi-chuan-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-3

Các bước kiểm tra khi chọn mua Nấm

Nguồn gốc xuất xứ phải rõ ràng

Cần xác định rõ loại nấm cần mua

Tìm hiểu xem nấm thu hoạch có đúng độ tuổi không

Nấm không được bị mốc, mọt

nam-linh-chi-rung-va-cach-chon-nam-linh-chi-chuan-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-4

KẾT LUẬN: Mỗi người có mỗi cách nhìn nhận khác nhau, nấm linh chi tốt khi chỉ phù hợp với người sử dụng (có thể là nấm linh chi Việt nam, linh chi Hàn, Nhật, Trung…) nên mọi người đừng chạy theo xu hướng thị trường để tránh tiền mất tật mang. Sau khi xem xong bài viết này hi vọng mọi người có thể lựa cho mình một loại nấm linh chi tốt phù hợp với mình, chúc mọi người có nhiều sức khỏe. Mọi người có thể đóng góp thêm bằng cách bình luận bên dưới để bài viết được hoàn thiện hơn – quan trọng vẫn là cùng nhau chia sẻ nhiều kiến thức về cách chọn mua linh chi.

Mua Nấm Linh Chi ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín?

Hiện tại Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn có cung cấp tất cả các loại thảo dược quý trong đó có Nấm Linh Chi được thu hái hoàn toàn từ tự nhiên, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại web: https://bit.ly/2qA4apG

 

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn