Từ khóa phổ biến

Nên ngâm rượu táo mèo khô hay táo mèo tươi để có hiệu quả cao?

29/11/2019 08:51 +07 - Lượt xem: 51394

Quả táo mèo là thảo dược dùng để chữa bệnh, táo mèo có vị chua ngọt, có tính hơi ấm, vị chua ngọt . Táo mèo rất tốt cho tim mạch, huyết áp, giảm được các nguy cơ bệnh về tim; ngăn ngừa các bệnh về đường ruột, giúp ăn cơm ngon miệng, hạ mỡ máu, kháng khuẩn, bảo vệ gan… Ngoài ra, rượu táo mèo còn là một phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên hiệu quả nhất khi có tác dụng giúp giảm cân và trị mụn.

tao-meo, qu-tao-meo, tao-meo-kho, tac-dung-cua-tao-meo, mua-tao-meo-o-dau, dia-chi-ban-tao-meo-uy-tin, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Nói đến Táo Mèo chắc các bạn ai cũng náo nức muốn ngâm cho gia đình một bình rượu táo mèo thật ngon phải không ? Tuy nhiên bạn đã biết nên dùng táo mèo khô hay táo mèo tươi để ngâm rượu hay chưa? Bài viết này sẽ giúp các bạn biết bí kíp chọn lựa táo mèo để ngâm được một bình rượu ngon nhất.
Táo mèo loại thảo dược tự nhiên của vùng núi Tây Bắc, quả táo mèo vị chu chát tuy nhiên lại rất tốt cho đường tiêu hóa, tăng cường hấp thu cho cơ thể. Đặc biệt khi táo mèo đem ngâm rượu sẽ cho ra loại rượu có vị rất thơm ngon chính vì lý do đó mà vị thuốc này nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng hiện nay.

tao-meo-ho-tro-dieu-tri-roi-loan-tiêu-hoa-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-1

Hình ảnh cây táo mèo

 

Tuy nhiên để có được một bình rượu táo mèo thơm ngon thì có lẽ bạn vẫn chưa biết những bí kíp đơn giản để tạo nên loại rượu đặc biệt này. Bởi cách lựa chọn chủng loại táo mèo để ngẩm rượu sẽ quyết định mùi vị của rượu táo mèo.

Nên ngâm rượu táo mèo khô hay táo mèo tươi ?
Táo mèo có thể dùng tươi hoặc dùng khô để được. Dùng ngâm rượu cũng vậy tuy nhiên khi dùng ngâm rượu các bạn nên ngâm táo mèo khô vì một số lý do sau đây:

Theo kinh nghiệm dân gian thì khi dùng táo mèo ngâm rượu nhất thiết phải đem phơi khô, sao vàng hạ thổ (Công dụng của sao vàng hạ thổ là giúp điều hòa âm dương của vị thuốc, khi đó sẽ phát huy hết được dược tính của nó) Đồng thời khi sao vàng sẽ làm dậy mùi thơm, khiến bình rượu táo mèo trở nên thơm ngon hơn.

Phơi khô táo mèo có công dụng, giảm bớt lượng nước có trong quả táo tươi, do vậy khi ngâm sẽ giữ nguyên vị rượu khiến rượu không bị nhạt. Khi phơi ruột táo sẽ chuyển sang màu nâu cánh gián. Do vậy màu rượu táo mèo cũng vì thế mà chuyển sang màu nâu, giúp màu rượu rất đẹp.

tao-meo-ho-tro-dieu-tri-roi-loan-tiêu-hoa-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-2

Qủa táo mèo khô

 

Vì sao không nên ngâm táo mèo tươi ?
Táo tươi có rất nhiều nước và axit, khi ngâm rượu khiến rượu nhạt, vị chua rất khó uống. Chúng tôi đã từng tiến hành ngâm táo mèo tươi. Sau ba tháng đem ra sử dụng thấy vị rượu rất nhạt, lại có thêm vị chua chất rất khó uống khiến phải bỏ đi cả 1 bình rượu rất lãng phí.

tao-meo-ho-tro-dieu-tri-roi-loan-tiêu-hoa-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1-3

Quả táo mèo tươi

Mách nhỏ bạn, để có một bình rượu ngâm táo mèo chất lượng, nhất thiết bạn phải chọn mua táo mèo ở địa chỉ uy tín. Và địa chỉ mua táo mèo ngâm rượu tại Thảo dược xanh số 1 là nơi uy tín nhất để bạn “chọn mặt gửi vàng”. Tại đây chuyên cung cấp rất đa dạng về nhiều loại thảo dược quý khác nhau với giá thành hợp lý nhất thị trường. Táo mèo ngâm rượu của chúng tôi luôn đảm bảo tiêu chí hàng đầu SẠCH và AN TOÀN cho mọi khách hàng gần xa.

Hoặc đặt mua trực tiếp tại web: JINDO.VN

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
Trên Youtube: Youtube.com/thaoduocxanhso1jindo.vn
Shopee: Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.

 

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn