Từ khóa phổ biến

Sâm cau đỏ – Bổ dương cực mạnh với tác dụng như viagra

04/12/2019 09:02 +07 - Lượt xem: 9569

Sâm cau đỏ thường được dùng bởi các thầy thuốc đông y từ rất xa xưa với cái tên cồ nốc lan, ngải cau. Tại các vùng đồng bào dân tộc miền núi, rượu để trị các trường hợp vô sinh, khó thụ thai. Ngoài ra sâm cau đỏ cùng dùng để chống lại cái lạnh giá của núi rừng, làm thuốc tăng lực cho người mệt mỏi. Người miền xuôi lên miền núi công tác được thưởng thức rượu sâm cau đỏ đều đòi “về quê thăm vợ”. Vì thế, Sâm cau đỏ từ lâu đời đã được dân gian tương truyền là “cây nhớ vợ”

sam-cau-do, tac-dung-cua-sam-cau-do, mua-sam-cau-do-o-dau, dia-chi-ban-sam-cau-do-uy-tin, cach-su-dung-sam-cau-do, chua-yeu-sinh-ly, tang-cuong-sinh-ly, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

Sâm cau là gì?

Ngày nay, sâm cau là một sản phẩm được rất nhiều người tiêu dùng tìm đến. Tuy nhiên còn khá nhiều người chưa thật sự hiểu về loại cây này cũng như tác dụng của nó.

Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu được khái quát sâm cau là gì, các loại sâm cau, đặc biệt là sâm cau đỏ và tác dụng của nó. Sâm cau là một loại thân thảo, nếu biết cách chế biến sẽ mang lại tác dụng rất tốt cho sinh lí cũng như các bệnh về chân tay,…

Chúng ta đã nghe nói về sâm cau cũng như tác dụng của nó nhưng có thể chưa thật sự hiểu đây là loại cây gì. Sâm cau được biết đến là một loại thảo dược dùng để chữa các bệnh khác nhau ở nam giới cũng như các loại bệnh khác. Ngoài ra, sâm cau cũng được biết tới với các tên gọi khác như ngải cau, cô nốc lan,… Tuy nhiên, cái tên sâm cau vẫn được người tiêu dùng biết đến nhiều nhất. Đây là một loại thực vật có hoa được khoa học phát hiện từ năm 1788.

sam-cau-do-tac-dung-bo-than-trang-duong-tang-cuong-sinh-ly-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Sâm cau là một loại cây ưa ẩm và sống trong điều kiện ẩm rất tốt. Đây là loại cây được khai thác nhiều nhất ở các tỉnh vùng núi Việt Nam như : tỉnh Lai Châu, tỉnh Tuyên Quang, tỉnh Cao Bằng,… Tuy nhiên, mức độ khai thác quá nhiều,tràn làn,dày đặc nên số lượng sâm cau ở Sơn La, Hòa Bình đã giảm một cách trầm trọng. Như đã nói ở trên,sâm cau là một loại cây ưa ẩm nên thường phát triển tốt ở những nơi có độ ẩm cao,đất đai màu mỡ. Đây là một loại cây thân thảo có tác dụng rất tốt cho sinh lí, bởi vậy số lượng người tiêu dùng ngày càng tăng cao.

Một cây sâm cau bình thường có độ dài khoảng 20-30 cm, lá hẹp, xếp tầng như các lá cau. Một cây có khoảng từ 3-6 lá, có hình mũi mác hẹp. Phần rễ chính của ngải cau có hình trụ, thắt lại ở hai đầu và phân nhiều rễ phụ. Rễ chính dạng củ, cắm sâu xuống lòng đất, tự mở để hạt phát tán ra xung quanh nảy mầm. Đây cũng chính là phần được sử dụng làm thuốc nên mới dùng từ « sâm » để đặt tên cho cây.

Sâm cau thường có mùa quả vào khoảng tháng 5 – tháng 7 hằng năm. Hình dạng quả của sâm cau thường có hình nang thuôn, dài khoảng 1,2 đến 1,5 cm; chứa 1-4 hạt phình ở đầu, phía dưới có một phần phụ hình liềm. Hoa của sâm cau có màu vàng, thành từng cụm, không cuống, trên một trục ngắn, nằm trên bẹ lá.

Các loại sâm cau

Trong tự nhiên,sâm cau chia ra hai loại là sâm cau đỏ và sâm cau đen. Xét về hình dạng thì sâm cau đỏ có hình dạng lớn hơn sâm cau đen. Cũng như sâm cau đen,sâm cau đỏ cũng là vị thuốc nam đã được sử dụng từ lâu đời trong y học cổ truyền để làm thuốc điều trị các bệnh phong thấp, liệt dương, tinh trùng ít và thần kinh suy nhược.

Tuy nhiên, trong hai loại trên, sâm cau đỏ vẫn là loại được các quý ông tin dùng bởi hiệu quả của sâm cau đỏ đối với nam giới cao hơn và vị rượu ngâm của sâm cau đỏ thường thơm ngon hơn khiến nhiều người thích uống.

Sâm cau đỏ sau khi được rửa sạch có phần vỏ màu đỏ, thịt bên trong có màu trắng. Khi phơi củ sâm có mùi thơm ngậy. Hiện nay sâm cau đỏ được thu hái từ thiên nhiên nên rất sạch sẽ và an toàn tuyệt đối khi sử dụng. Có thể nói, sâm cau đỏ là một trong những dược liệu vàng hỗ trợ tăng cường sức mạnh sinh lí nam.

Tác dụng của sâm cau

Dạo quanh một vòng các diễn đàn trên mạng xã hội, ta dễ dàng bắt gặp các bài quảng cáo về sâm cau và lợi ích của nó. Có người bán sẽ có người mua,đặc biệt là các quý ông quý bà muốn giữ lửa hạnh phúc gia đình. Vậy sâm cau có những công dụng gì khiến cho người người nhà nhà truyền tai nhau đặt mua?

Nói tới sâm cau,đầu tiên phải kể đến những công dụng hàng đầu dành cho nam giới trong việc cải thiện sinh lí. Sâm cau có tác dụng làm ôn thận, tráng dương, kiện gân cốt, làm hết cái lạnh, làm tăng cái nóng bởi sâm cau có vị cay, tính ấm.

Không chỉ ở Việt Nam mà các nước khác như Trung Quốc, Lào, Ấn Độ, Nepal, Philippines cũng rất ưa chuộng trong việc trồng và sử dụng sâm cau. Tại Trung Quốc,nước sắc sâm cau được sử dụng làm thuốc bổ, thuốc hồi sức để điều trị bệnh suy nhược cơ thể, đau lưng, viêm thận cấp,…

Còn ở Ấn Độ, Nepal, Philippines sâm cau tươi được thái nhỏ,hầm với gà để bồi bổ cơ thể. Đặc biệt ở Ấn Độ,người dân có thói quen hòa bột tán mịn rễ sâm cau với sữa uống khi cảm thấy mệt mỏi, yếu sinh lí hay bị bệnh tiểu đường.

Theo đông y, Sâm cau phối hợp cùng Dâm dương hoắc, Nấm ngọc cẩu (nấm tỏa dương) là bài thuốc nâng cao khả năng bổ thận, tráng dương, tăng cường năng lực tình dục, phòng chống liệt dương và di mộng tinh vô cùng hiệu quả.

Không chỉ có tách dụng cải thiện cho các quý ông mà sâm cau cũng giúp cho các quý bà giảm đau nhức xương khớp, chân tay tê mỏi. Sâm cau có tác dụng chống lão hóa khiến da dẻ của các bà, các mẹ trở nên hồng hào, không bị nám, sạm.

Bên cạnh đó, sâm cau cũng giúp chống loãng xương,chống hạ đường huyết và điều hòa hệ miễn dịch,đảm bảo sức khỏe cho chị em phụ nữ. Quan trọng nhất, trong sâm cau có chứa hoạt tính chống ung thư, bảo vệ và chống độc cho gan. Có lẽ vì vậy mà sâm cau được cả nam giới lẫn nữ giới tin tưởng sử dụng.

sam-cau-do-tac-dung-bo-than-trang-duong-tang-cuong-sinh-ly-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Cách chế biến sâm cau

Với những công dụng như trên,rất nhiều người sẽ muốn sở hữu cho mình một bình rượu ngâm sâm cau. Nhưng chế biến và sử dụng như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng tới tác dụng của nó. Nhiều người bỏ tiền ra mua sâm cau nhưng không được tác dụng như mong muốn có thể do cách chế biến không đúng quy trình, làm giảm đi phần nào công dụng của sâm cau. Vì vậy, để giảm bớt chi phí và tránh lãng phí thì bạn nên thực hiện đúng quy trình chế biến của nó…

Sau khi đã đào hoặc mua được thân rễ sâm cau về, việc đầu tiên các bạn cần rửa sạch, loại bỏ hết đất cát. Có thể sử dụng bàn chải hoặc giẻ rửa bát cọ cho sạch. Vì trong sâm cau có một lượng độc tính nhất định nên sau khi sơ chết cần phải ngâm sâm cau trong nước vo gạo từ 2-3 tiếng cho loại bỏ hết tính độc. Sau đó lại cho ra rửa sạch với nước lã.

Hầu như các quý ông khi sở hữu sâm cau thường lựa chọn bảo quản bằng cách ngâm rượu,vừa khai thác được hết công dụng của sâm cau vừa có được một bình rượu đẹp mắt để trang trí. Có rất nhiều cách ngâm như ngâm cả củ tươi hoặc thái lát mỏng hoặc ngâm sâm cau đã phơi khô. Nhưng lựa chọn ngâm sâm cau như thế nào thì bước sơ chế cũng vô cùng quan trọng.

Với sâm cau tươi: Sau khi ngâm với nước vo gạo,vớt sâm cau ra để ráo nước. Có thể thái lát mỏng từ 3-4mm.

Để làm sâm cau khô: Sau khi đã ngâm với nước vo gạo cho ra hết tính độc, vớt sâm cau ra để ráo nước. Phơi khô cả củ hoặc thái lát mỏng từ 3 – 4mm. Cũng có thể làm sâm cau khô bằng cách cho vào chảo để nhỏ lửa rang, nhớ phải đảo đều tay.

Cách ngâm rượu sâm cau

1. Tỉ lệ ngâm
Để có một bình sâm cau ngon,cho ra được màu đẹp mắt sau khi ngâm và khai thác được hết công dụng của sâm cau thì tỉ lệ ngâm giữa rượu và sâm cau cần phải được để ý.
Với sâm cau tươi: 1kg sâm cau để nguyên củ nên ngâm với 3 – 4 lít rượu.
1kg sâm cau đã thái lát mỏng nên ngâm với 5 lít rượu.
Với sâm cau khô: 1kg nên ngâm với 10- 15 lít rượu.

2. Đổ rượu vào ngâm
Nên chọn loại rượu từ 40 – 45 độ sẽ cho ra chất lượng sâm cau tốt nhất.
Với loại bình được chọn để ngâm rượu, nên chọn bình thủy tinh,chum sành có dung tích lớn. Có thể chọn bình thủy tinh Hàn Quốc để ngâm sẽ làm tăng hương vị thơm ngon của bình rượu ngâm sâm cau.

3. Bảo quản
Thời gian ngâm sâm cau tươi thường rơi vào khoảng 80 – 90 ngày là có thể sử dụng được. Còn với sâm cau tươi đã thái lát sẽ rơi vào khoảng 40 – 50 ngày là sử dụng được. Điều kiện bảo quản phải tránh ánh nắng trực tiếp, nên để ở nơi khô thoáng, nhiệt độ phòng rơi vào khỏang 25 độ C.

Tuy nhiên nếu sử dụng sâm cau liều cao kéo dài sẽ gây cương dương, dễ gây hao tổn khí huyết. Nên bên cạnh cách ngâm rượu như bình thường, chúng ta cũng có thể kết hợp sâm cau với các vị thuốc đông y khác để giảm bớt tính độc của chúng.

sam-cau-do-tac-dung-bo-than-trang-duong-tang-cuong-sinh-ly-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Mua Sâm Cau Đỏ ở đâu? Địa chỉ nào bán uy tín?

Hiện tại Thảo dược xanh số 1 – Jindo.vn có cung cất tất cả các loại thảo dược quý trong đó có Sâm Cau Đỏ được thu hái xanh hoàn toàn từ tự nhiên, nhận chuyển hàng toàn quốc, nhận được hàng mới phải thanh toán. Hãy gọi tới số 0839.363.777 | 082.943.1666 để được tư vấn 24/24.

Hoặc đặt mua tại wed: JINDO.VN

 

Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.

 

 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn