Từ khóa phổ biến

Nữ Trinh Tử - Thảo dược nổi tiếng của người Trung Hoa cực nhiều công dụng

12/06/2020 14:52 +07 - Lượt xem: 23252

Nữ trinh tử có tác dụng bổ gan, hỗ trợ điều trị u gan, tiểu đường rất nổi tiếng tại Trung Quốc. Loại thảo dược này đã được sử dụng cách đây hơn 1000 năm qua. Nữ trinh tử là loại thảo dược được sử dụng khá phổ biến trong nền y học Trung Hoa, tại đây nữ trinh tử được sử dụng khá phổ biến trong các phương thuốc điều trị bệnh gan cổ truyền.

nu-trinh-tu, tac-dung-cua-nu-trinh-tu, bo-gan, dieu-tri-tieu-duong, dieu-tri-u-gan, mua-nu-trinh-tu-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn

VIDEO CÔNG DỤNG VÀ CÁCH DÙNG NỮ TRINH TỬ

Nữ trinh tử là gì?

Nữ trinh tử chính là hạt của cây trinh nữ, trong tiếng trung “hạt” = “tử”.

Loài cây này có tên khoa học là Ligustrum lucidum Ait, thuộc họ hoa môi.

nu-trinh-tu-duoc-lieu-bo-gan-dieu-tri-u-gan-tieu-duong-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-1

Nữ trinh tử được thu há từ đâu?

Hiện nay ở nước ta nguồn nguyên liệu nữ trinh tử hầu như đều phải nhập khẩu, bởi loài cây này hầu như không thấy mọc ở ta mà chủ yếu có nhiều tại Trung Quốc.

Tính vị

Theo y học cổ truyền nữ trinh tử có vị hơi ngọt đắng, tính bình. Vào can thận.

Nước ta trinh nữ tử từ lâu đã được sử dụng trong các phương thuốc bổ thận. Tuy vậy điều đặc biệt là ở Trung Quốc loại thảo dược này lại chủ yếu dùng trong các thang thuốc điều trị bệnh gan và tiểu đường.

nu-trinh-tu-duoc-lieu-bo-gan-dieu-tri-u-gan-tieu-duong-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-2

Công dụng của nữ trinh tử

Theo y học cổ truyền Trung Hoa trong hơn 1000 năm qua, nữ trinh tử có những tác dụng sau:

  • Điều trị bệnh gan, bổ gan
  • Điều trị đái đường
  • Điều trị u bướu

Theo y học cổ truyền Việt Nam, nữ trinh tử có tác dụng:

  • Bổ gan

Theo các nghiên cứu của giới khoa học:

  • Nữ trinh tử có tác dụng điều trị tiểu đường: Thí nghiệm sử dụng axit oleanolic từ Ligustrum Lucidum Ait được tiến hành trên cơ thể chuột mắc bệnh tiểu đường bởi Khoa Kỹ thuật Sinh học, Trường Cao đẳng Môi trường và Kỹ thuật Hóa học, Đại học Yanshan, Qinhuangdao, Trung Quốc. Kết quả cho thấy axit Oleanolic từ Ligustrum Lucidum Ait trinh nữ tử có tác dụng hạ đường huyết và hạ đường huyết và có thể kích thích giải phóng insulin, dẫn đến điều chỉnh nồng độ glucose và điều hòa chuyển hóa lipid.
  • Nữ trinh tử có tác dụng điều trị ung thư gan: Nghiên cứu được tiến hành bởi Khoa Ung bướu, Bệnh viện Long Hoa, Đại học Y học cổ truyền Thượng Hải, Trung Quốc và Khoa Khoa học và Công nghệ, Bệnh viện Long Hoa, Đại học Y học cổ truyền Thượng Hải, Trung Quốc đối với tế bào ung thư biểu mô tế bào gan người Bel-7402. Kết quả nghiên cứu cho thấy trinh nữ tử (quả cây Ligustrum lucidum Ait) là một loại thảo dược chống ung thư tiềm năng và việc sử dụng nữ trinh tử có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị ung thư tế bào gan.
  • Tác dụng điều hòa miễn dịch, chống oxi hóa, chống lão hóa và giảm tăng cholesterol trong máu.
  • Triết xuất saponin Ligustrum lucidum Ait có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh nha chu .

nu-trinh-tu-duoc-lieu-bo-gan-dieu-tri-u-gan-tieu-duong-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn-3

Cách dùng nữ trinh tử làm thuốc

Theo y học cổ truyền, hạt nữ trinh được sử dụng dưới dạng sắc uống với liều dùng khoảng 6gram ~ 15gram/ngày. Hoặc ngâm rượu với liều lượng ngâm 1kg hạt khô ngâm 2 lít rượu 35 độ, ngâm trong khoảng 2 tuần là dùng được, mỗi ngày uống khoảng 2 ly nhỏ.

Lưu ý:

  • Người tỳ vị hư không dùng được.
  • Người đi ngoài phân lỏng không dùng được.
  • Người bị suy giảm chức năng gan thì không nên dùng hạt nữ trinh theo cách ngâm rượu.
Bạn có thể mua nữ trinh tử ở đâu uy tín?
Hiện nay Thảo dược xanh số 1 Jindo là đơn vị uy tín trên thị trường cung cấp dược liệu xanh sạch, an toàn cho người sử dụng. Sản phẩm nữ trinh tử chúng tôi mang đến là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, đảm bảo đúng chủng loại, mang lại hiệu quả tuyệt đối cho người dùng. Hãy gọi tới số 0839.363.777 để được tư vấn 24/24 và đặt mua với giá tốt nhất.
Hoặc đặt tại: JINDO.VN
Thông tin liên hệ:
Thảo Dược Xanh số 1 Jindo.vn – Nhà thuốc gia truyền Trần Gia
Trên Web: www.jindo.vn
HOTLINE: 0839.363.777 / 082.943.1666
Địa chỉ: Tiểu khu Thạch Lý – TT Đà Bắc – Đà Bắc – Hòa Bình.
 




Bài xem nhiều


  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Xuyên Ô là vị thuốc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, các triệu chứng như chân tay lạnh vã mồ hôi rất hiệu quả. Tuy nhiên nó lại là vị thuốc có độc tính rất mạnh đặc biệt trên hệ thần kinh, tim mạch. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đặc điểm, công dụng và độc tính thuốc.
    xuyen-o, mua-xuyen-o-dau, xuyen-o-uy-tin, xuyen-o-chinh-hang, mua-xuyen-o-ha-noi, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    17/10/2022 | Cây thuốc nam
    Một dược là một trong những loại thuốc lâu đời nhất được sử dụng rộng rãi của người Ai Cập cổ đại. Cũng là một vị thuốc y học cổ truyền để điều trị huyết ứ. Vị thuốc luôn có giá trị nhất định cũng là minh chứng sự giao thoa giữa hai nền y học. Ngày nay, tác dụng chính là giảm viêm, sưng, đau, khử trùng và hạ sốt.
    mot-duoc, mua-mot-duoc-o-dau, mua-mot-duoc-ha-noi, mot-duoc-uy-tin, mot-duoc-chinh-hang, jindo, thao-duoc-xanh-jindo
  •  
     
    10/03/2021 | Cây thuốc nam
    Với những cánh hoa màu trắng mong manh, hoa hòe thường được trồng như một loại cây cảnh để làm đẹp cho khu vườn quanh nhà. Không những vậy, trà hoa hòe uống rất thơm và giúp chữa nhiều bệnh lý khác nhau như trĩ, huyết áp cao, mất ngủ…

    hoa-hoe, tac-dung-cua-hoa-hoe, mua-hoa-hoe-o-dau, cach-dung-hoa-hoe, tot-cho-tim-mach, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    08/03/2021 | Cây thuốc nam
    Gai đốt sống, phong tê thấp là những căn bệnh gây rất nhiều đau đớn, khó chịu ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống người bệnh. Với bệnh này, điều trị thuốc Tây hay phẫu thuật đều rất mạo hiểm và tốn kém. Một trong những cách thức điều trị được nhiều bệnh nhân sử dụng đó là dùng thuốc nam, cây thiên nhiên kiện là một trong những vị thuốc có tác dụng điều trị loại bệnh này.

    thien-nien-kien, tac-dung-cua-thien-nien-kien, mua-thien-nien-kien-o-dau, cach-dung-thien-nien-kien, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    05/03/2021 | Cây thuốc nam
    Ngũ gia bì gai là một loại dược liệu quý có vị đắng hơi cay và tính mát có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể. Thường được sử dụng để làm vị thuốc chữa thấp khớp, âm hư, yếu sinh lý ở nam giới….

    ngu-gia-bi, tac-dung-cua-ngu-gia-bi, mua-ngu-gia-bi-o-dau, cach-dung-ngu-gia-bi, benh-xuong-khop, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    04/03/2021 | Cây thuốc nam
    Nga truật là thân rễ của cây Ngải tím hay còn gọi là Nghệ đen. Dược liệu này có tác dụng hành huyết, phá huyết mạnh nên được dùng trong các trường hợp ứ huyết và khí trệ lâu ngày.

    nga-truat, nga-truat-la-gi, tac-dung-cua-nga-truat, mua-nga-truat-o-dau, dieu-tri-u-kinh, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    03/03/2021 | Cây thuốc nam
    Lạc tiên là một tặng phẩm quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho sức khỏe. Thảo dược lạc tiên xóa tan nỗi lo mất ngủ đối với những người thường xuyên khó ngủ, ngủ không ngon dẫn tới suy nhược cơ thể, căng thẳng tinh thần.

    cay-lac-tien, tac-dung-cua-lac-tien, mua-lac-tien-o-dau, cach-dung-lac-tien, dieu-tri-mat-ngu-thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    26/02/2021 | Cây thuốc nam
    Hoài sơn hay còn gọi là củ mài là vị thuốc bổ mang nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoài tác dụng bồi bổ đây còn được coi là một trong những thảo dược quý cho bệnh nhân tiểu đường.

    hoai-son, tac-dung-cua-hoai-son, boi-bo-co-the, mua-hoai-son-o-dau, cach-dung-hoai-son, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn
  •  
     
    23/02/2021 | Cây thuốc nam
    Ngày càng có nhiều người được chẩn đoán bị tiểu đường nên không quá bất ngờ khi nhu cầu tìm những biện pháp chữa trị bằng thảo dược thay thế tăng cao. Trong số đó, một loại thảo dược đang ngày càng được nhiều người bệnh tiểu đường biết đến là chiết xuất dây thìa canh GS4 (GS4 là hoạt chất được chiết xuất từ dây thìa canh). Vậy dây thìa canh có chữa tiểu đường không?
    Đặc điểm của dây thìa canh thuộc loại dây leo lớn sinh trưởng trong những cánh rừng khô ở Ấn Độ. Nó được dùng để chữa tiểu đường lần đầu vào 2.000 năm trước trong bài thuốc Ayurveda cổ truyền của người Ấn, nhưng những dữ liệu khoa học về công dụng của dây thìa canh hiện tại chỉ có rất ít.
  •  
     
    06/02/2021 | Cây thuốc nam
    Tác dụng của đông trùng hạ thảo đã được chứng minh ở cả lý thuyết và thực tiễn. Đặc biệt, ở những quốc gia có nền y học cổ truyền phát triển mạnh như Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc…, đông trùng hạ thảo được sử dụng rộng rãi để chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho nhiều căn bệnh khác nhau.

    dong-trung-ha-thao, tac-dung-cua-dong-trung-ha-thao, ngan-ngua-ung-thu, tang-cuong-suc-khoe, boi-bo-co-the, mua-dong-trung-ha-thao-o-dau, thao-duoc-xanh-so-1-jindo.vn